4 ưu điểm khi xây dựng Internal link

Internal link hay còn gọi là liên kết nội bộ là dạng liên kết từ 1 page tới 1 page khác trong cùng 1 domain.

4 Ưu điểm khi xây dựng Internal link

1. Làm bot dễ dàng Crawl và index nhanh hơn.

Việc sử dụng internal link hợp lý sẽ giúp cho các loại bot dễ dàng Crawl hơn và đẩy nhanh tốc độ index site vì tất cả các liên kết này thường để dofollow và sẽ giúp bot đi qua tất cả liên kết trong page làm page đó và page được liên kết được index dễ dàng hơn

2. Internal link làm giảm tỉ lệ thoát trang(bounce rate)




Ưu điểm của internal link là có thể làm giảm tỉ lệ thoát trang nếu sử dụng hợp lý và đánh trúng tâm lý người dùng đang muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nào đó liên quan. Qua đó người dùng sẽ click vào link đó và nếu duy trì 1 thời gian thì tỉ lệ bounce rate sẽ giảm đáng kể.

3. Tăng chỉ số page view




Đương nhiên việc giảm tỉ lệ thoát trang sẽ làm tăng chỉ số page view rồi do người dùng click vào link đó. Việc tăng chỉ số page view có thể sẽ giúp cải thiện chỉ số alexa đáng kể nếu thực hiện tốt việc này.

4. Thân thiện hơn với người dùng

Lợi ích của internal link cũng có thể giúp cho người dùng dễ dàng điều hướng trong trang web của mình. Bằng cách sử dụng những đoạn văn bản thích hợp trong nội dung của mình, bạn có thể hiển thị những trang liên quan mà người dùng có thể quan tâm tới. Việc đó làm cho website mình thân thiện hơn, được người dùng thích hơn.5. Internal link - link chất lượng:

Việc xây dựng được nội dung website tốt sẽ khiến cho nhưng internal link của website trở nên chất lượng hơn cả. Việc xây dựng nội dung chất lượng và internal link hợp lý sẽ khiến bạn ontop dễ dàng hơn với các từ khóa.

Nhược điểm của việc sử dụng internal link

Internal link tuy rất tốt nhưng nếu sử dụng internal link không hợp lý thì sẽ không mang lại những kết quả như mong đợi của các bạn.

Đừng nghĩ rằng internal link chỉ tốt mà không có hại nên mình có thể thoải mái đặt bao nhiêu cũng được, và đặt thế nào cũng được anchor chẳng liên quan gì cũng đặt vào bài để lấy thành tích. Điều này chỉ làm cho chính người dùng trở nên khó chịu và không hề thích 1 chút nào. Ngoài ra spam quá mức có thể khiến cho site bạn bị phạt.

Vị trí đặt anchor text như nào cho hợp lý để bot có thể crawl dễ dàng hơn và tốt hơn cho SEO.
Mô hình nên được áp dụng là: Đầu – giữa – kết bài mỗi đoạn nên đặt 1 anchor text khác nhau. Không nên sử dụng quá nhiều anchor.​

Nếu bạn không đặt hợp lý anchor rất dễ xảy ra tình trạng làm SEO 1 link nhưng google lại index link khác.
Share on Google Plus
BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét